Cận Cảnh Quá Trình Chế Tác Thủ Công của Bao Da Chìa Khóa Ô Tô – B&Y Bespoke
Quá Trình Chế Tác Bao Da Ô Tô Cao Cấp

Quá Trình Chế Tác Bao Da Ô Tô Cao Cấp

Trên thị trường có khá là nhiều chủng loại ốp chìa khóa ô tô với các ưu khuyết điểm riêng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn không kỹ càng thì chắc chắn sẽ tốn kém và thiệt hại túi tiền nhiều hơn cho những sản phẩm chất lượng kém. Hãy xem thêm bài viết ở đường link Mất Gần 10 Triệu Đồng Cho 2 Chiếc Chìa Ô Tô??? để tránh các lỗi thường gặp, đồng thời, bảo vệ chìa smart key đúng cách hơn.

Trong muôn vàn chủng loại thì Bao Da Chìa Khóa luôn là lựa chọn hàng đầu của Khách hàng. Vì vậy, qua bài viết này, B&Y sẽ chia sẻ các công đoạn chế tác sản phẩm của mình để giúp cho Khách hàng hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất thủ công.

Cận Cảnh Quá Trình Chế Tác Bao Da Chìa Khóa Ô Tô

Một chiếc bao da thủ công của B&Y thường trải qua 6 công đoạn chính để hoàn thiện.

  1. Tạo Hình Bao Da


    bao-da-chia-khoa-oto-cao-cap

    Công đoạn đầu tiên chính là tạo hình bao da bằng cách căng da cho ôm theo dáng của chìa khóa. Đây là kỹ thuật độc quyền của B&Y, khi tấm da được định hình cho ôm theo các đường lượn góc cạnh của chìa khóa. Mỗi chiếc bao da thành phẩm chỉ vừa vặn với 1 loại chìa khóa duy nhất, không thể dùng lẫn lộn giữa các hãng xe khác nhau.


  2. Cắt Da


    bao-da-chia-khoa-oto-cao-cap


    Da sau khi được Tạo Hình sẽ được Cắt Thủ Công trước khi Ghép Nối. Những đường cắt phải được thực hiện bằng dao chứ không được dùng kéo, để đảm bảo nét cắt được mảnh và sắc nét nhất có thể. 
     
  3. Cắt Nút Bấm


    bao-da-chia-khoa-oto-cao-cap



    Đây là công đoạn đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ rất cao. Đó cũng là lí do mà nhiều bao da chất lượng kém thường bỏ qua bước này để tiết kiệm chi phí. Và hậu quả của việc bít lại các nút bấm là tình trạng nút có thể bị cấn, dẫn đến ảnh hưởng board mạch bên trong nếu form dáng bao không chuẩn.

  4. Đục Lỗ Khâu


    bao-da-chia-khoa-oto-cao-cap


    Đây là bước đầu tiên của giai đoạn Ghép Nối. Từng mặt da sẽ được đục lỗ cẩn thận bằng đục thép. Yêu cầu của giai đoạn này là các lỗ đục phải thẳng hàng và vị trí các lỗ đục phải giống nhau ở cả 2 mặt da. Chỉ cần một sai lệch nhỏ sẽ dẫn đến đường chỉ khâu không được đều và đẹp mắt.

  5. Khâu Saddle Stitch


    bao-da-chia-khoa-oto-cao-cap



    Đây là công đoạn mà rất nhiều khách hàng của B&Y rất thích, có tên gọi saddle stitch. Nếu bạn còn xa lạ với kỹ thuật khâu này, hãy ghé thăm đường link Saddle Stitch Bằng Cả Đam Mê để tìm hiểu thêm.

    Loại chỉ được B&Y sử dụng để khâu tay là chỉ từ sợi lanh tự nhiên, kích thước mảnh để mang lại nét tinh tế trong sản phẩm cao cấp. Loại chỉ này đẹp, bền hơn chỉ nylon, chỉ có nhược điểm là khó khâu và giá mắc mà thôi.

  6. Sơn Cạnh


    bao-da-chia-khoa-oto-cao-cap

    Đây có thể xem như công đoạn cuối cùng trong quá trình chế tác một Bao Da Smart Key Cao Cấp. Cạnh da phải được xử lý nhẵn mịn bằng nhiều loại giấy nhám khác nhau trước khi sơn. Lớp sơn không được quá dày và cũng không quá mỏng. Do đặc tính của thiết kế chìa khóa ô tô là những đường lượn sắc nét, cho nên B&Y cần phải sơn thủ công tỉ mỉ để đảm bảo lớp sơn mịn và đẹp ngay cả những vị trí nhỏ nhất.

Ở trên là các công đoạn chính trong quá trình sản xuất Bao Da Chìa Khóa của B&Y. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp Khách hàng có góc nhìn chi tiết hơn về nghệ thuật chế tác đồ da thủ công, cũng như nhận ra được những điểm đặc biệt của sản phẩm Bao Da Ô Tô Cao Cấp.

B&Y hiện đang cung cấp đa dạng sản phẩm cho chìa khóa của các hãng xe như Mercedes, Mazda, Vinfast, Honda,... Vui lòng ghé thăm đường link Bao Da Chìa Khóa Cao Cấp để lựa chọn và đặt hàng.


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận