Da Shell Cordovan (Da mông ngựa) và những điều chưa biết. – B&Y Bespoke
Da Shell Cordovan (Da mông ngựa) và những điều chưa biết.

Da Shell Cordovan (Da mông ngựa) và những điều chưa biết.

Da Shell Cordovan (Da mông ngựa) và những điều chưa biết.

Shell cordovan giống như một loại rượu ngon, ngon hơn theo năm tháng.Tiếp xúc bề mặt da kết hợp với mồ hôi tay của người sử dụng, tạo ra màu sắc dành riêng cho bạn. Khi bạn mới sử dụng sản phẩm shell cordovan, bạn chưa hẳn là sở hữu nó, mà trải qua 2 ,3 năm, diễn ra quá trình patina theo thời gian. Khi đó, chính thức bạn ngắm nhìn, trải nghiệm và sở hữu thành quả của quá trình biến đổi 

1, Da Shell Cordovan (Da mông ngựa) là gì?

a, Bản chất da

Shell cordovan (Còn gọi là da mông ngựa) là tên gọi của một loại da có nguồn gốc từ phần thân sau của da ngựa, là một lớp màng ở giữa hai lớp biểu bì ở phần sau của mông ngựa. Đó là một trong số ít loại da mà người tiêu dùng có thể biết tên.

b, Nguồn gốc tên dòng da

Tên gọi của loại da này có nguồn gốc từ một thành phố của Tây Ban Nha là Córdoba, nơi khai sinh ra dòng da này vào thế kỷ 17 bởi gia đình Visigoth, và  sau đó là họ nhà Moor. Nhưng để được biết đến rộng rãi, đưa Shell cordovan thành đình cao của các loại da thuộc, King Of Leather thì là Isadore Horween, 1 người Mỹ.

Da Shell Cordovan B&Y Bespoke

2.  Đặc điểm của da shell cordovan (Da mông ngựa)

a, Về độ bền

Shell cordovan đặc biệt bền. Các lỗ chân lông dày đặc  đến nỗi chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường nên ít thấm nước hơn và có khả năng chống thấm nước một cách tự nhiên. Nó không có nghĩa là một loại da chống thấm nước thật sự hiệu quả, mà chỉ giảm bớt đi 1 phần khả năng thấm nước.
Không dừng tại đó, dòng da Shell Cordovan ít thay đổi hình dáng ban đầu so với các dòng da khác. Trong khi các loại da khác có thể bị giãn quá mức theo thời gian, thì shell cordovan giữ hình dạng tốt hơn, dẫn đến độ vừa vặn lâu dài hơn.

b, Tính thẩm mỹ cao

Mịn màng: Nhờ vào kết cấu da đanh, lỗ chân lông nhỏ, điều đó mang tới bề mặt mịn màng, sáng bóng tự nhiên. Hiệu ứng bóng bẩy, tưởng chừng như được bôi một lớp sơn bóng vì độ hoàn hảo của bề mặt da.
Màu sắc Patina theo thời gian: Không những vậy, Shell cordovan giống như một loại rượu ngon, ngon hơn theo năm tháng.Tiếp xúc bề mặt kết hợp với mồ hôi tay của người sử dụng, tạo ra màu sắc dành riêng cho bạn  Khi bạn mới sử dụng sản phẩm shell cordovan, bạn chưa hẳn là sở hữu nó, mà trải qua 2 ,3 năm, diễn ra quá trình patina theo thời gian. Khi đó, chính thức bạn sở hữu, trải nghiệm, ngắm nhìn thành quả của quá trình biến đổi đó. Từ màu nature biến hóa thành nâu chocolate, Đen biến hóa thành màu nâu, Xanh thì xanh đậm hơn, Màu nâu đỏ (Rosa dark) biến hóa thành màu đỏ bordeaux.
 

Da Shell Cordovan Xanh navy B&Y Bespoke

Không nhàu: Cordovan có một tính năng rất độc đáo là không bị nhàu nát như các dòng da khác. Đối với da, nhàu là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sản phẩm bị mất thẩm mỹ, hư hỏng. Da thật dù đắt tiền đến đâu qua một thời gian dài sử dụng, nó cũng sẽ gặp phải tình trạng nhàu, nhăn nhiu. Đây là một trong những nguyên nhân, sản phẩm từ da Shell Cordovan thật sự bền bỉ.
Màu sắc: Các màu sắc đặc trưng của dòng da Shell cordovan cao cấp là Đen, xanh lá, xanh navy, nâu đỏ.
 

Da Shell Cordovan Xanh navy B&Y Bespoke

c, Độ hiếm

Nếu bạn là loại người cần những thứ tốt nhất và độc quyền, thì shell cordovan là một sản phẩm như thế. Ngựa chỉ được nuôi một vài nơi trên thế giới, nên nguồn cung da ngựa rất nhỏ và không có khả năng phát triển, không những vậy chỉ một phần thân sau của một con ngựa được trưng dụng vì đây là phần da dày nhất. Không những vậy, Chỉ riêng việc thuộc da đã mất 10 tháng và rất nhiều công đoạn thủ công; rất ít thợ thuộc da có kiến ​​thức để có thể thuộc ra 1 tấm da hoàn hảo.

3. Các sản phẩm B&Y sử dụng Shell Cordovan

B&Y là đơn vị chuyên thiết kế các sản phẩm đồ da thủ công cao cấp theo nhu cầu của khách hàng. Mỗi sản phẩm đều được may tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, mang tới sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

a, Bao da chìa khóa: Từng sản phẩm đều được thiết kế vừa khít với từng dòng xe khác nhau, bảo vệ chìa khóa tốt nhất.

 

Bao da chìa khóa ô tô da shell cordovan (mông ngựa) tại B&Y

 

b, Ví da nam, danh thiếp: Bộ sản phẩm dành riêng cho bạn.

 

Sản phẩm Shell Cordovan Xanh Lá Tại B&Y

c, Ốp lưng điện thoại: 

 

Bao da chìa khóa ô tô da shell cordovan (mông ngựa) tại B&Y

d, Dây da đồng hồ: 

Dây da đồng hồ Shell Cordovan cao cấp xanh navy tại B&Y

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận