Shell Cordovan và Hành Trình của Một Tấm Da Huyền Thoại – B&Y Bespoke
Shell Cordovan và Hành Trình của Một Tấm Da Huyền Thoại

Shell Cordovan và Hành Trình của Một Tấm Da Huyền Thoại

Da Shell Cordovan Là Gì?


Dòng da Shell Cordovan, hay còn được gọi là Da Mông Ngựa, được bắt nguồn từ Cordoba, Tây Ban Nha sau đó lan rộng khắp Châu Âu và du nhập sang Mỹ theo chặng đường dài lịch sử hàng trăm năm. Điều đặc biệt hấp dẫn nhất của Shell Cordovan chính là ở kết cấu độc nhất mà người ta chỉ tìm thấy ở da ngựa. 

Kết Cấu Của Lớp Da Shell Cordovan

Khi quan sát kỹ sẽ thấy Shell Cordovan là lớp có màu sẫm hơn. Đây lớp sợi cơ nằm giữa 2 lớp biểu bì của phần da ở vùng mông của ngựa.


da-mong-ngua-shell-cordovan-la-gi

Lớp sợi này có mật độ rất cao giúp cho da Shell Cordovan có độ bền và sự dẻo dai đáng kinh ngạc. Nhưng cũng vì thế đã khiến việc thuộc da trở nên vô cùng khó khăn. Lớp màng cơ siêu bền chặt này cần thời gian đủ lâu để dung dịch thuộc da có nguồn gốc từ thảo mộc có thể thấm sâu và mang đến hiệu quả tuyệt đối. Không những thế, việc nhuộm màu cũng gặp khó khăn không kém. Vì thế màu sắc của dòng da này khá giới hạn. Thông thường, cần tối thiếu 6 tháng để xuất xưởng một tấm da Shell Cordovan chất lượng cao.

Nét Đẹp Của Da Mông Ngựa Shell Cordovan


vi-da-mong-ngua-shell-cordovan


Đổi lấy hàng triệu giọt mồ hôi tại xưởng trong suốt những tháng dài cùng vô số khó khăn trong quá trình thuộc da và nhuộm màu, chúng ta có được một tấm da bền bỉ với thời gian và ngày càng đẹp đẽ hơn nhờ lớp patina độc đáo.

Trong một bài phỏng vấn, Nick Horween đã từng nói về vẻ đẹp ấn tượng của lớp patina trên Shell Cordovan rằng: “Nó giống như một chai rượu vang ngon mà hương và vị càng trở nên tuyệt vời hơn qua từng ngày sử dụng”
Cùng tâm trạng và sự thấu hiểu đó, đối với team B&Y, bao nhiêu thời gian chế tác thủ công không còn là vấn đề. Điều quan trọng là thời gian trôi qua cho những điều đẹp đẽ và ý nghĩa. "Like us, leather breathes and grows. A good companion in life".

Hãy truy cập đường link Ví Da Mông Ngựa Shell Cordovan để lựa chọn những sản phẩm sử dụng chất da thượng hạng này nhé!


Photo credit: Shell Cordovan, Toscana, Italy.

← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận