Cách Phân Biệt Da Shell Cordovan Thật – B&Y Bespoke
Đâu Là Da Shell Cordovan Thật?

Đâu Là Da Shell Cordovan Thật?

Da Shell Cordovan hay còn gọi là da mông ngựa, trứ danh bởi nét đẹp bóng bẩy và độ bền bỉ đáng kinh ngạc của mình. Thêm vào đó, để xuất xưởng một tấm da mông ngựa cần thời gian thuộc da kéo dài từ 6 đến 9 tháng và sản lượng sản xuất không nhiều. Chính vì vậy mà da shell cordovan luôn được những người đam mê sưu tầm đồ da ưa chuộng và săn lùng. 

Phân Biệt Da Shell Cordovan Thật

Nếu đã đọc qua bài viết Da Shell Cordovan Là Gì?, chắc hẳn bạn đã biết nó chính là lớp sợi cơ vô cùng bền chắc nằm giữa hai lớp biểu bì ở vùng da mông của ngựa. Sau khi được thuộc da và nhuộm màu thủ công bởi các chuyên gia, tấm da mông ngựa sẽ trải qua giai đoạn glazing. Đây là giai đoạn đánh bóng bằng những ống thủy tinh với tốc độ cao, có tác dụng mang lại nét bóng bẩy đặc trưng của dòng da quý hiếm này.

 

da-mong-ngua-shell-cordovan

Photo credits:https://www.instagram.com/horweenleather/

Da Bookbinder Giả Danh Shell Cordovan

Chính vì giá thành cao và được sự ưu ái của giới sưu tầm nên một số đơn vị đã gán mác shell cordovan cho một loại da bò chất lượng kém được phủ bóng bằng polyurethane. Loại da này có tên gọi là bookbinder. 

 

bookbinder-gan-mac-shell-cordovan-mong-ngua

 

Lớp phủ bóng này bít kín bề mặt da, làm cho da có độ bóng giả và không thấm nước. Thoạt đầu nghe không thấm nước có vẻ hấp dẫn, vui vui nhưng thực chất thì bề mặt bị bít kín sẽ không thể hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm bảo dưỡng chăm sóc. Trong quá trình sử dụng, lớp nhựa phủ này cũng sẽ bong tróc loang lỗ rất kém thẩm mỹ.

Những Lưu Ý Khi Mua Da Mông Ngựa Shell Cordovan

Giá Thành Cao

Nguồn nguyên liệu không nhiều, thời gian sản xuất dài và yêu cầu trình độ tay nghề cao của thợ sản xuất, thế nên, giá thành của một tấm da mông ngựa khá đắt, khoảng 3 triệu đồng (chưa thuế và phí) cho một foot vuông. Đó chỉ mới là một phần chi phí nguyên liệu đầu vào, chưa tính đến chi phí nhân công sản xuất thành phẩm và các chi phí nguyên phụ liệu khác trong quá trình chế tác. Vì lẽ đó mà một chiếc ví da shell cordovan đơn giản thôi cũng sẽ có mức giá khá cao. Và đây chính là tiêu chí đầu tiên cần phải lưu ý.

Một vài nhà bán hàng sẽ gọi sản phẩm bằng da bookbinder (giá thành rẻ hơn) là shell cordovan và bán ở một mức giá rẻ hơn thị trường để tăng sức hấp dẫn. Cuối cùng, người tiêu dùng sơ ý mua phải sản phẩm chất lượng không tốt còn nhà bán hàng, thì ngược lại, đạt được biên lợi nhuận cao.

Bề Mặt Còn Lỗ Chân Lông và Có Khả Năng Thấm Nước

Chính vì bề mặt da tự nhiên, không phủ nhựa nên sẽ có khả năng thấm nước và những lỗ chân lông trên da mông ngựa có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường.

 

da-mong-ngua-shell-cordovan

 

Song song đó, màu sắc trên da mông ngựa sẽ có những vùng đậm nhạt xen kẽ nhau. Điều này mang lại chiều sâu cho màu sắc và tạo nên nét đẹp tự nhiên của một tấm da hảo hạng.

Bài viết khác: Da Shell Cordovan và những điều chưa biết

Cảm Nhận Tính Chất Da

Mặc dù lớp sợi cơ của da shell cordovan rất chắc chắn, mang đến chất da đanh, chống co giãn tốt, nhưng khi chạm vào thì da mông ngựa lại có một độ dẻo nhất định. Độ mềm dẻo này sẽ khác nhau giữa các xưởng thuộc da. Điều này đến từ bí quyết của từng nhà sản xuất. Ngược lại, với da bookbinder rẻ tiền thì khi uốn cong sẽ để lại những vết rạn và nứt gãy trên lớp phủ bóng rất mất thẩm mỹ.

Ứng Dụng Của Da Shell Cordovan

Bao Da Shell Cordovan Cao Cấp

 

da-mong-ngua-shell-cordovan-den

 

Đây là folio bằng da mông ngựa đen của B&Y sản xuất, được dùng để đựng ipad, sổ ghi chép và bút máy. Nội thất bên trong sử dụng da bê Pháp trùng màu với da mặt ngoài. Chúng ta vẫn thường kỳ vọng con đường sự nghiệp bền vững lâu dài phải không nào? Vậy thì da shell cordovan hàm chứa cá tính bền bỉ theo thời gian, xứng đáng để gửi gắm lời chúc thành công đến với những người mà ta trân trọng.

Bao Da Chìa Khóa Ô Tô

Đây là một ứng dụng rất thú vị của da shell cordovan. Với độ bền bỉ đáng kinh ngạc và bề dày lịch sử hàng trăm năm, da mông ngựa là một lựa chọn tuyệt vời để làm bao da chìa khóa. Mỗi chuyến đi, dù ngắn hay dài, đều mang lại trải nghiệm thú vị. Bao khoá bằng da shell cordovan chính là một người bạn đồng hành vô cùng thú vị trên những chuyến hành trình của chủ xe.

 

bao-da-o-to-shell-cordovan

 

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm nhận biết da mông ngựa và khả năng ứng dụng vào chế tác đồ da của nó. Qua bài viết này, B&Y hi vọng các bạn hiểu rõ hơn về dòng da trứ danh luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt và săn lùng, đồng thời, trang bị thêm vốn kinh nghiệm để lựa chọn những sản phẩm bằng da shell cordovan thật sự chất lượng.

 

Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận