Bridle Leather - Chất da mạnh mẽ đầy nam tính – B&Y Bespoke
Bridle Leather - Chất da mạnh mẽ đầy nam tính

Bridle Leather - Chất da mạnh mẽ đầy nam tính

Trước đây, B&Y đã từng giới thiệu về dòng da cương ngựa (bridle leather) nhưng chưa thể nói hết nét đẹp của nó khi thể hiện trên sản phẩm. Và hôm nay là dịp để làm điều đó.

Trước tiên thì không phải da cương ngựa nào cũng giống nhau, B & Y hiện dùng của J & FJ Baker và J & E Sedgwick, 2 nhà thuộc da đến từ Anh quốc được tin rằng là nơi sản xuất ra những tấm da cương ngựa chất lượng hàng đầu thế giới. Sự khác nhau đến từ kỹ thuật thuộc da của từng nhà. Và chiếc ví trong hình sử dụng da cương ngựa của J & FJ Baker.

ví da cương ngựa bridle leather

Được giữ gìn suốt 150 năm qua, kỹ thuật thuộc bằng vỏ sồi của J & FJ Baker vừa mang lại nét đẹp mộc mạc vừa bảo vệ tấm da tốt nhất và nhà thuộc da này là nơi duy nhất trên thế giới còn áp dụng phương pháp truyền thống đến ngày nay. Vỏ được tách khỏi thân cây sồi, phơi khô, mài thành từng mảnh 2-3 inches và ngâm trong nước lạnh để chuẩn bị cho quá trình thuộc. Da bò sau khi được làm sạch, tiếp theo đó, sẽ được ngâm trong dung dịch đậm đặc tannin trong 3 tháng rồi trải ra xếp thành từng lớp gồm da và vỏ sồi xen kẽ nhau và được ủ trong 9 tháng tiếp theo. Nhà J & FJ Baker tin rằng phương pháp truyền thống chậm mà chắc này bảo vệ kết cấu sợi protein của da và cho ra những tấm da có sức căng tốt nhất. Những tấm da sau khi trải qua 12 tháng trong bể thuộc sẽ được hoàn thiện bởi lớp phủ bằng hỗn hợp dầu và mỡ. Kỹ thuật này vừa nuôi dưỡng, bảo vệ và đồng thời nổi bật thêm màu sắc và vân tự nhiên trên bề mặt da.

ví da cương ngựa bridle leather

Phải mất đến 14 tháng để J & FJ Baker xuất xưởng những tấm da cương ngựa của mình bởi vì chỉ những tấm da bò chất lượng tốt nhất mới được dùng cho phương pháp thuộc truyền thống này. Do số lượng giới hạn nên B & Y chỉ dùng da cương ngựa J & FJ Baker cho khách đặt riêng.

Tags: b&y bespoke
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận